Hành trình viết nhật kí hạnh phúc. – Fullhousefurniture
Hành trình viết nhật kí hạnh phúc.

Hành trình viết nhật kí hạnh phúc.

https://fullhousefurniture.com.vn/

Đi qua những thăng trầm của cuộc sống mới thấy yêu thêm  những giây phút yên bình bên người thân và gia đình. Đi qua những vất vả mới thấy được  ngọt ngào  của sự thành công .Cuộc sống  bộn bề lo toan tạo nên ở mỗi chúng ta có  những vỏ bọc khác nhau để đối diện, và chỉ khi về nhà, chúng ta mới cởi bỏ sự  phòng bị, hài lòng sống thật với  bản thân mình.

Bản thân tôi luôn không ngừng cố gắng để có thể đem lại điều gì đó tốt đẹp  cho những người thân .Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình yên ấm, hạnh phúc thì xã hội mới phát triển, tiến bộ, đó là nhiệm vụ quan trọng nhất mà mỗi chúng ta cần phải thực hiện khi sống trong cuộc đời này.

Tôi luôn mong mái ấm của mình được bảo vệ hoàn hảo, có không gian riêng, từng món đồ, từng vật trang trí phải được lựa chọn kĩ càng, tôi gửi gắm chút tâm tư của mình vào trong đó, thể hiện sự quan tâm của tôi, tấm lòng của tôi cho các  bậc sinh thành.  

Như bà và mẹ của tôi  rất thích nấu nướng , thích bày nhiều món ăn lạ mắt và trên bàn ăn lúc nào cũng phải có hoa quả nên bàn gỗ được ưu tiên chọn lựa, màu sắc cơ bản , kiểu dáng hài hòa nhưng chất gỗ phải đảm bảo là chất gỗ tự nhiên, bền chắc. Gian phòng bếp thường nấu nướng, nhiều khói bụi, hoặc có khi là ẩm ướt, vậy nên gỗ đạt chuẩn E0 là tốt nhất không chì , không chất hóa học, an toàn cho sức khỏe lại thân thiện với môi trường sống . Mẹ tôi rất quan tâm đến không gian ấm cùng của những bữa ăn của gia đình. Mẹ chăm chút mọi thứ và tôi thường cố gắng để về đúng giờ cơm, đó là cách làm cho mẹ vui, mẹ vui thì bố cũng vui, cả nhà đều cùng vui vẻ.

Thuở bé, tôi không nghịch ngợm như những đứa trẻ khác, tôi có thể ngồi hàng giờ để nghe tiếng mưa rơi, chú tâm vào tiếng ghi ta hay vang  giai điệu trầm bổng của bố từ gian phòng khách. Bố hay ngồi cạnh của sổ, bên chiếc bàn con nghi ngút ấm trà còn bốc khói, bố hay nói con người ta sống là phải có cái tình, dù vui hay buồn đều phải trân trọng vì đó là kỉ niệm. Vậy nên bố vẫn rất nâng niu cây đàn cũ kĩ đó, nó cũng sấp sỉ cùng tuổi với tôi, do một người bạn cùng cấp của bố để lại. Có lẽ tôi thấm thía lời bố nên sau này tôi hay cất giữ những món đồ cũ, ko nỡ bỏ đi hoặc nếu có thay mới cũng sẽ mô phỏng theo cái cũ mà làm. Tôi muốn sau này con tôi lớn lên cũng sẽ như vậy, vật dụng vô tri nhưng nó có sự hiện diện trong kí ức của chúng ta, nó là nhân chứng của sự trưởng thành, là một phần trong niềm hạnh phúc của gia đình .

Bé con của của tôi rất thích nhõng nhẽo và bám người. Những buổi sáng phải đi học, lúc nào cũng năn nỉ xin ở nhà, hết theo bà lại theo mẹ không muốn rời. Mẹ dắt đi chải tóc đánh răng, hai mắt cứ nhắm tịt lại, quanh đi ngoảnh lại đã chạy tót lên sofa cuộn mình , quấn thật nhiều chăn và nấp cả người vào để không ai chú ý. Bé nghĩ rằng che mắt lại thì không ai thấy được mình. Thật buồn cười và đáng yêu biết bao!

Cả ngày bé thích chơi nhất trên sofa , lại  được mọi người chiều chuộng trải thêm một lớp thảm mềm mại bên dưới. Sofa chất liệu da thật tự nhiên nên an toàn với bé, lông vũ đặc biệt mềm mại nên không ngại va chạm khi bé đùa nghịch. Nhất là lúc con học viết và tập vẽ, những mảng màu và mực vây bẩn, ấy thế mà cầm khăn ướt lau sơ một chút là lại sạch bong ngay nên tôi cũng cố gắng để có một chiếc ghế da thật cho con, vừa để trang trí một chút cho ngôi nhà, vừa cùng con tôi trải qua những bài học đầu tiên của lớp mầm bé bỏng.

Còn em là một người dịu dàng, rất thích trang điểm, chăm chút cho bản thân mình . Tôi nhớ ngày tôi tặng em món quà kỉ niệm ngày cưới, em đã bất ngờ và vui mừng. Thật sự đây là món  hàng tôi mua sau  tất cả những vật dụng cần thiết trong gia đình. Nhìn ánh mắt lấp lánh của em, nụ cười tươi hạnh phúc , tôi chợt thấy trong lòng ấm áp lạ thường. Mỗi sáng chăm chút trước khi đi làm, em thường quay người hỏi tôi đã đủ đẹp chưa dù đã ngồi trang điểm rất kĩ. Tôi biết em muốn tôi nhìn em thêm chút nữa.

Ngôi nhà nhỏ của tôi đang từng ngày hoàn thiện như thế , tôi rất tự hào về gia đình mình, còn bạn thế nào ?

Sinh ra trên đời, ai cũng có mưu cầu hạnh phúc, mà  hạnh phúc không ở đâu xa, hạnh phúc đến từ những điều giản dị , một phần trong đó là  sự cố gắng vun đắp cho tổ ấm tình thương, sự quan tâm, và gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Mỗi giây phút còn được ở cạnh nhau thật sự rất đáng trân trọng,  vậy nên hãy  vì một hậu phương vững vàng, hãy  mạnh mẽ tiến lên và trải lòng cùng chúng tôi nhật kí viết về  hành trình xây dựng tổ ấm yêu thương của bạn nha!

← Bài trước Bài sau →